10 thực phẩm chống lão hóa để hỗ trợ cơ thể ngoài 40 tuổi của bạn

Ở độ tuổi ngoài 40 bạn cần gì hơn ngoài sức khỏe. Bên cạnh đó, các chị em phụ nữ đang trong giai đoạn lão hóa làn da. Để da đẹp và sáng hơn, hãy bắt đầu với những thực phẩm chống lão hóa và đồng thời mang lại lợi ích cho sức khỏe của bạn.

thực phẩm chống lão hóa

Khi chúng ta đang sử dụng một chế độ ăn uống với các thực phẩm đa dạng và chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất béo lành mạnh, nước và các chất dinh dưỡng thiết yếu. Cơ thể chúng ta sẽ trở nên mạnh mẽ hơn đặc biệt là làn da của chúng ta trở nên khỏe hơn.

Làn da là bộ phận đầu tiên của cơ thể chúng ta biểu lộ những rắc rối bên trong, và phải dùng rất nhiều loại kem dưỡng mới có thể làm chúng tốt hơn ở độ tuổi ngoài 40. Vậy, ngoài những kem dưỡng ra, chúng ta cần phải làm gì khác để có thể thay thế.

Các nhà nghiên cứu thậm chí đã kết luận Nguồn tin rằng ăn trái cây và rau là cách an toàn và lành mạnh nhất để chống lại làn da xỉn màu và nếp nhăn. Sẵn sàng để phát sáng? Dưới đây là 10 trong số các thực phẩm chống lão hóa tốt nhất để nuôi dưỡng cơ thể bạn cho một ánh sáng đến từ bên trong.

1. Cải xoong là một trong những thực phẩm chống lão hóa hàng đầu

Những lợi ích sức khỏe của cải xoong không làm bạn thất vọng! Màu xanh lá cây đậm đặc dinh dưỡng dày đặc này là một nguồn tuyệt vời của: canxi, kali, mângn, phốt pho, vitamin A, C, K, B1, B2

Cải xoong hoạt động như một chất khử trùng bên trong da và làm tăng sự lưu thông và cung cấp khoáng chất. Cung cấp dinh dưỡng cho tất cả các tế bào của cơ thể, dẫn đến tăng cường oxy hóa cho da. Với vitamin A và C, các chất chống oxy hóa trong cải xoong Nguồn có thể vô hiệu hóa các gốc tự do có hại, giúp giữ nếp nhăn và nếp nhăn.

Cách dùng: Bạn có thể thêm loại cải đầy hương vị này vào món salad của bạn ngay hôm nay để có làn da sáng và sức khỏe được cải thiện tổng thể!

LỢI ÍCH KHÁC

Màu xanh của cải xoong này cũng có thể tăng cường nguồn miễn dịch (như đã thấy trong cá hồi), hỗ trợ tiêu hóa (trong một nghiên cứu về tế bào) và cung cấp hỗ trợ tuyến giáp do hàm lượng iốt của nó.

2. ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ được nạp chất chống oxy hóa. Nguồn tin có khả năng chống lão hóa cao nhất. Ngoài hàm lượng vitamin C cao – rất tốt cho sản xuất collagen – ớt chuông đỏ có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ được gọi là carotenoids.

Ớt chuông đỏ hoặc vàng

Carotenoids là các sắc tố thực vật chịu trách nhiệm cho màu đỏ tươi, vàng và cam mà bạn nhìn thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả. Chúng có nhiều đặc tính chống viêm. Có thể giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời Nguồn gây ô nhiễm, ô nhiễm và độc tố môi trường.

Cách dùng:  Cắt ớt chuông và nhúng chúng vào món khai vị như một món ăn nhẹ, thêm chúng vào món salad sống, hoặc nấu chúng trong một món xào.

3. Đu đủ

Siêu thực phẩm ngon này rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất có thể giúp cải thiện độ đàn hồi của da Nguồn và giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn và nếp nhăn. Bao gồm các: vitamin A, C, K và E; canxi; kali; magie; phốt pho; vitamin B.

Một loạt các chất chống oxy hóa trong đu đủ giúp chống lại thiệt hại gốc tự do và có thể trì hoãn các dấu hiệu lão hóa. Đu đủ cũng chứa một loại enzyme gọi là papain, cung cấp thêm lợi ích chống lão hóa bằng cách hoạt động như một trong những chất chống viêm tốt nhất. Nó cũng được tìm thấy trong nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết.

Vì vậy, có, ăn đu đủ (hoặc sử dụng các sản phẩm có chứa papain) có thể giúp cơ thể bạn loại bỏ các tế bào da chết, để lại cho bạn làn da sáng, đầy sức sống!

Cách dùng: Rưới nước cốt chanh tươi lên một đĩa đu đủ lớn như một phần của bữa sáng của bạn hoặc làm mặt nạ đu đủ tại nhà cho đêm tiếp theo của bạn!

4. Quả việt quất

Quả việt quất rất giàu vitamin A và C, cũng như một chất chống oxy hóa chống lão hóa có tên là anthocyanin. Đây là những gì mang lại cho quả việt quất màu xanh đậm, đẹp.

Những chất chống oxy hóa mạnh mẽ này. Nó có thể giúp bảo vệ da khỏi bị hư hại do ánh nắng mặt trời, căng thẳng và ô nhiễm bằng cách kiểm duyệt phản ứng viêm và ngăn ngừa mất collagen Nguồn.

Có thể bạn muón biết chi tiết tác dụng của quả việt quất

Cách dùng: trộn trái cây ngon, ít đường này vào một ly sinh tố buổi sáng hoặc bát trái cây, và để nó cung cấp một cú đấm làm đẹp!

 5. Bông cải xanh

Bông cải xanh là một sức mạnh chống viêm, chống lão hóa gồm nhiều dinh dưỡng: vitamin C và K; một loạt các chất chống oxy hóa; chất xơ; folate; futein; canxi.

Cơ thể bạn cần vitamin C để sản xuất collagen, protein chính trong da mang lại cho nó sức mạnh và độ đàn hồi.

Cách dùng: Bạn có thể ăn bông cải xanh sống để ăn nhanh, nhưng nếu có thời gian, hãy nhẹ nhàng hấp trước khi ăn. Từ những miếng thịt cháy cho đến nước sốt pesto, nấu bông cải xanh thực sự giúp giải phóng nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể bạn.

LỢI ÍCH KHÁC

Chất lutein dinh dưỡng, đã được liên kết Nguồn tin để bảo tồn chức năng bộ nhớ não, cũng như vitamin K và canxi (rất cần thiết cho sức khỏe xương và phòng ngừa loãng xương). Có điều gì mà loại rau họ cải chống lão hóa này có thể làm được không?

6. Rau bina là thực phẩm chống lão hóa tốt

Rau bina là siêu hydrat hóa và với chất chống oxy hóa giúp oxy hóa và bổ sung toàn bộ cơ thể. Nó cũng chứa nhiều: vitamin A, C, E và K; magiê; sắt heme dựa trên thực vật; lutein

Hàm lượng vitamin C có trong rau bina giúp tăng cường sản xuất collagen để giữ cho làn da săn chắc và mịn màng. Nhưng đó không phải là tất cả. Vitamin A mà nó cung cấp có thể thúc đẩy mái tóc chắc khỏe, sáng bóng, trong khi vitamin K đã được hiển thị Nguồn tin giúp giảm viêm trong tế bào.

Cách dùng: Thêm một ít rau bina vào món sinh tố, salad, hoặc xào. Thêm ý tưởng? Kiểm tra công thức nấu rau bina yêu thích của chúng tôi, bao gồm khoai tây chiên và bánh mì kẹp thịt.

7. Quả hạch

Nhiều loại hạt (đặc biệt là hạnh nhân) là một nguồn vitamin E tuyệt vời, có thể giúp sửa chữa mô da, giữ độ ẩm cho da và bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Quả óc chó thậm chí còn chứa các axit béo omega-3 chống viêm có thể giúp: tăng cường màng tế bào da; bảo vệ chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời; cho làn da sáng đẹp bằng cách bảo vệ hàng rào dầu tự nhiên của nó.

Cách dùng: Rắc hỗn hợp các loại hạt lên trên món salad của bạn, hoặc ăn một ít như một món ăn nhẹ. Donv cũng loại bỏ da, vì các nghiên cứu cho thấy rằng 50% hoặc hơn Nguồn tin của các chất chống oxy hóa bị mất mà không có da.

8. Quả bơ

Bơ có nhiều axit béo chống viêm giúp thúc đẩy làn da mịn màng, dẻo dai. Chúng cũng chứa nhiều loại chất dinh dưỡng thiết yếu có thể ngăn ngừa các tác động tiêu cực của lão hóa. Nguồn bao gồm: vitamin K, C, E và A; vitamin B; kali.

bơ 034 là một trong thực phẩm chống lão hóa

Hàm lượng vitamin A cao trong bơ có thể giúp chúng ta loại bỏ các tế bào da chết, để lại cho chúng ta làn da sáng, tuyệt đẹp. Hàm lượng caroten của chúng cũng có thể hỗ trợ ngăn chặn độc tố và thiệt hại từ tia nắng mặt trời và cũng giúp bảo vệ chống lại ung thư da.

Có thể bạn muốn biết chi tiết tác dụng của quả bơ

Cách dùng: Ném một ít bơ vào món salad, sinh tố, hoặc chỉ ăn nó bằng thìa. Ngay khi bạn nghĩ rằng bạn đã thử tất cả các cách để ăn một quả bơ, chúng tôi đã có thêm 23 cách nữa. Bạn cũng có thể dùng thử tại chỗ như một mặt nạ dưỡng ẩm đáng kinh ngạc để chống viêm, giảm mẩn đỏ và giúp ngăn ngừa nếp nhăn!

9. Khoai lang

Màu cam của khoai lang đến từ một chất chống oxy hóa có tên là beta-carotene được chuyển đổi thành vitamin A. Nguồn vitamin có thể giúp phục hồi độ đàn hồi của da, thúc đẩy sự thay đổi tế bào da và cuối cùng góp phần mang lại làn da trẻ trung, mềm mại.

Loại rau củ ngon này cũng là một nguồn vitamin C và E tuyệt vời – cả hai đều có thể bảo vệ làn da của chúng ta khỏi các gốc tự do có hại và giữ cho làn da của chúng ta rạng rỡ.

Cách dùng: một trong những công thức bánh mì nướng khoai lang này sẽ giúp bạn ăn sáng hoặc ăn vặt không giống ai. Lễ Tạ ơn là thời gian duy nhất để thêm món rau này vào chế độ ăn uống của bạn!

10. Hạt lựu là siêu thực phẩm chống lão hóa

Quả Lựu đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ như một loại thuốc chữa bệnh. Có nhiều vitamin C và nhiều chất chống oxy hóa mạnh Nguồn tin, lựu có thể bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi tổn thương gốc tự do và giảm mức độ viêm trong hệ thống của chúng tôi.

hạt lựu đỏ là thực phẩm chống lão hóa

Những loại trái cây tốt cho sức khỏe này cũng chứa một hợp chất gọi là Punicalagins, có thể giúp bảo tồn collagen trong da, làm chậm các dấu hiệu lão hóa.

Cách dùng: Rắc những viên ngọc nhỏ ngọt ngào này vào món salad quả óc chó rau bina cho bé để chống lão hóa!

LỢI ÍCH KHÁC

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng một hợp chất có tên là Urolithin ATrusty Source, được tạo ra khi lựu tương tác với vi khuẩn đường ruột, có thể làm trẻ hóa ty thể. Nó thậm chí còn được nhìn thấy để đảo ngược sự lão hóa cơ bắp Nguồn tin trong các nghiên cứu về chuột.

Bằng cách nuôi dưỡng bản thân với những thực phẩm chống lão hóa này, chúng ta có thể có được nhiên liệu để nhìn và cảm nhận tốt nhất.

Nội dung được biên tập và phiên dịch bởi công ty Cp truyền thông và dịch vụ TTT. Sao chép phải ghi rõ nguồn

Tham khảo từ healthline