36 thực phẩm siêu tốt cho sức khỏe

Bạn có biết thực phẩm nào tốt nhất cho sức khỏe không? Nhiều lúc bạn tự hỏi thực phẩm nào là lành mạnh nhất trong khẩu phần ăn hằng ngày của mình phải không?

thực phẩm tốt cho sức khỏe

Một số lượng lớn thực phẩm vừa tốt cho sức khỏe vừa ngon miệng. Bằng cách đổ đầy đĩa của bạn với trái cây, rau, protein chất lượng và các loại thực phẩm khác, bạn sẽ có những bữa ăn đầy màu sắc, đa năng và tốt cho bạn.

Dưới đây là 36 loại thực phẩm vô cùng lành mạnh. Hầu hết chúng đều ngon một cách đáng ngạc nhiên.

Nhóm Trái cây và quả mọng

Trái cây và quả mọng là một trong những loại thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe.

Những thực phẩm ngọt, bổ dưỡng này rất dễ kết hợp vào chế độ ăn uống của bạn vì chúng đòi hỏi ít hoặc không cần chuẩn bị.

trái cây tốt cho sức khỏe

1. Táo

Táo có nhiều chất xơ, vitamin C và nhiều chất chống oxy hóa. Chúng rất đầy và làm cho bữa ăn nhẹ hoàn hảo nếu bạn thấy đói giữa các bữa ăn.

Tất cả các loại táo bạn có thể ăn

2. Bơ

Bơ khác với hầu hết các loại trái cây vì chúng được nạp chất béo lành mạnh thay vì carbs. Chúng không chỉ ngon và ngon mà còn giàu chất xơ, kali và vitamin C.

3. Chuối

Chuối là một trong những nguồn cung cấp kali tốt nhất thế giới. Họ cũng có nhiều vitamin B6 và chất xơ, cũng như tiện lợi và di động.

4. Quả việt quất

Quả việt quất không chỉ ngon mà còn là một trong những nguồn chất chống oxy hóa mạnh nhất trên thế giới.

5. Cam

Cam được biết đến với hàm lượng vitamin C của chúng. Hơn nữa, họ có nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa.

6. Dâu tây

Dâu tây rất bổ dưỡng và ít chất béo và calo.

Dâu tây hàn quốc siêu ngon

Chúng được nạp vitamin C, chất xơ và mangan và được cho là một trong những thực phẩm ngon nhất trong sự tồn tại.

Trái cây tốt cho sức khỏe khác:

Các loại trái cây và quả mọng khác cho sức khỏe bao gồm anh đào, nho, bưởi, kiwi, chanh, xoài, dưa, ô liu, đào, lê, dứa, mận và mâm xôi.

Nhóm trừng và thịt

7. Trứng

Trứng là một trong những thực phẩm bổ dưỡng nhất trên hành tinh.

Trước đây, họ bị cho là có hàm lượng cholesterol cao, nhưng các nghiên cứu mới cho thấy rằng họ rất an toàn và lành mạnh.

8. Thịt

Thịt chưa qua chế biến, nấu chín nhẹ nhàng là một trong những thực phẩm bổ dưỡng nhất mà bạn có thể ăn.

Thịt bò nạc là một trong những nguồn protein tốt nhất tồn tại và được nạp với chất sắt có tính sinh học cao. Chọn cắt giảm chất béo là tốt nếu bạn chế độ ăn kiêng low-carb.

9. Ức gà

Ức gà ít chất béo và calo nhưng cực kỳ giàu protein. Nó là một nguồn tuyệt vời của nhiều chất dinh dưỡng. Một lần nữa, hãy thoải mái ăn những miếng thịt gà béo hơn nếu bạn không ăn nhiều carbs.

10. Thịt cừu

Thịt cừu thường ăn cỏ và thịt của chúng có xu hướng chứa nhiều axit béo omega-3.

Các loại hạt

Mặc dù có nhiều chất béo và calo, các loại hạt và hạt có thể giúp bạn giảm cân.

Những thực phẩm này giòn, làm đầy và nạp các chất dinh dưỡng quan trọng mà nhiều người không có đủ, bao gồm magiê và vitamin E.

Họ cũng không yêu cầu phải chuẩn bị, vì vậy họ dễ dàng thêm vào thói quen của bạn.

11. Hạnh nhân

Hạnh nhân là một loại hạt phổ biến được nạp vitamin E, chất chống oxy hóa, magiê và chất xơ. Các nghiên cứu cho thấy hạnh nhân có thể giúp bạn giảm cân và cải thiện sức khỏe trao đổi chất.

12. Hạt Chia

Hạt Chia là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất trên hành tinh. Một ounce đơn (28 gram) chứa 11 gram chất xơ và một lượng đáng kể magiê, mangan, canxi và các chất dinh dưỡng khác.

13. Dừa

Dừa được nạp chất xơ và axit béo mạnh mẽ được gọi là triglyceride chuỗi trung bình (MCTs).

14. Hạt Macadamia

Hạt macadamia rất ngon. Chúng có hàm lượng chất béo không bão hòa đơn cao hơn và axit béo omega-6 thấp hơn nhiều so với hầu hết các loại hạt khác.

15. Quả óc chó

Quả óc chó rất bổ dưỡng và được nạp chất xơ và các vitamin và khoáng chất khác nhau.

Nhóm Rau củ

Calo cho calo, rau quả là một trong những nguồn dinh dưỡng tập trung nhất trên thế giới.

Có rất nhiều loại khác nhau, và tốt nhất là nên ăn nhiều loại khác nhau mỗi ngày.

16. Măng tây

Măng tây là một loại rau phổ biến. Nó có hàm lượng carb và calo thấp nhưng chứa nhiều vitamin K

17. Ớt chuông

Ớt chuông có nhiều màu, bao gồm đỏ, vàng và xanh lục. Chúng giòn và ngọt, cũng như một nguồn chất chống oxy hóa và vitamin C.

18. Bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại rau họ cải có hương vị tuyệt vời cả nguyên liệu và nấu chín. Nó có nguồn chất xơ và vitamin C và K tuyệt vời và chứa một lượng protein kha khá so với các loại rau khác.

19. Cà rốt

Cà rốt là một loại rau củ phổ biến. Chúng cực kỳ giòn và chứa nhiều chất dinh dưỡng như chất xơ và vitamin K.

Cà rốt cũng rất cao chất chống oxy hóa carotene, có rất nhiều lợi ích.

20. Súp lơ

Súp lơ xanh là một loại rau họ cải rất linh hoạt. Nó có thể được sử dụng để làm vô số các món ăn tốt cho sức khỏe – và cũng có vị ngon.

21. Dưa chuột

Dưa chuột là một trong những loại rau phổ biến nhất thế giới. Họ rất ít về cả carbs và calo, bao gồm chủ yếu là nước. Tuy nhiên, chúng có chứa một số chất dinh dưỡng với số lượng nhỏ, bao gồm vitamin K

22. Tỏi

Tỏi cực kỳ tốt cho sức khỏe. Nó chứa các hợp chất organosulfur hoạt tính sinh học có tác dụng sinh học mạnh mẽ, bao gồm cải thiện chức năng miễn dịch.

23. Cải xoăn

Kale đã trở nên ngày càng phổ biến vì nó cực kỳ giàu chất xơ, vitamin C và K, và một số chất dinh dưỡng khác. Nó thêm một giòn thỏa mãn cho món salad và các món ăn khác.

24. Hành tây

Hành tây có hương vị rất mạnh và rất phổ biến trong nhiều công thức nấu ăn. Chúng chứa một số hợp chất hoạt tính sinh học được cho là có lợi cho sức khỏe.

25. Cà chua

Cà chua thường được phân loại là một loại rau, mặc dù về mặt kỹ thuật chúng là một loại trái cây. Chúng ngon và được nạp các chất dinh dưỡng như kali và vitamin C.

Nhiều rau tốt cho sức khỏe

Hầu hết các loại rau đều rất tốt cho sức khỏe. Những thứ khác đáng nói đến bao gồm atisô, cải Brussels, bắp cải, cần tây, cà tím, tỏi tây, rau diếp, nấm, củ cải, bí đao, củ cải Thụy Sĩ, củ cải và bí xanh.

Nhóm Cá và hải sản

Cá và các loại hải sản khác có xu hướng rất lành mạnh và bổ dưỡng.

Họ đặc biệt giàu axit béo omega-3 và iốt, hai chất dinh dưỡng mà hầu hết mọi người đều thiếu.

Các nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều hải sản nhất – đặc biệt là cá – có xu hướng sống lâu hơn và có nguy cơ mắc nhiều bệnh thấp hơn, bao gồm bệnh tim, mất trí nhớ và trầm cảm.

26. Cá hồi

Cá hồi là một loại cá có dầu mà cực kỳ phổ biến do hương vị tuyệt vời và lượng chất dinh dưỡng cao, bao gồm protein và axit béo omega-3. Nó cũng chứa một số vitamin D.

27. Cá mòi

Cá mòi là loại cá nhỏ, có dầu, là một trong những thực phẩm bổ dưỡng nhất mà bạn có thể ăn. Họ tự hào với số lượng lớn các chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn cần.

28. Động vật có vỏ

Động vật có vỏ xếp hạng tương tự như thịt nội tạng khi nói đến mật độ dinh dưỡng. Động vật có vỏ ăn được bao gồm nghêu, nhuyễn thể và hàu.

29. Tôm

Tôm là một loại giáp xác liên quan đến cua và tôm hùm. Nó có xu hướng ít chất béo và calo nhưng giàu protein. Nó cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng khác, bao gồm selen và vitamin B12.

30. Cá hồi

Cá hồi là một loại cá nước ngọt ngon khác, tương tự như cá hồi.

31. Cá ngừ

Cá ngừ rất phổ biến ở các nước phương Tây và có xu hướng ít chất béo và calo trong khi protein cao. Nó rất hoàn hảo cho những người cần bổ sung thêm protein vào chế độ ăn kiêng nhưng vẫn giữ lượng calo thấp.

Tuy nhiên, bạn nên đảm bảo mua các loại thủy ngân thấp.

Nhóm Ngũ cốc

Mặc dù ngũ cốc đã nhận được một bản rap tồi trong những năm gần đây, một số loại rất lành mạnh.

Chỉ cần lưu ý rằng họ có lượng carb tương đối cao, vì vậy họ không nên dùng chế độ ăn kiêng low-carb.

32. Gạo lứt

Gạo là một trong những loại ngũ cốc phổ biến nhất và hiện đang là thực phẩm chính cho hơn một nửa dân số thế giới. Gạo lứt khá bổ dưỡng, với một lượng chất xơ, vitamin B1 và ​​magiê khá.

33. Yến mạch

Yến mạch cực kỳ khỏe mạnh. Chúng được nạp với các chất dinh dưỡng và chất xơ mạnh mẽ được gọi là beta glucans, mang lại nhiều lợi ích.

34. Quinoa

Quinoa đã trở nên vô cùng phổ biến trong số những người có ý thức về sức khỏe trong những năm gần đây. Nó có một loại ngũ cốc ngon, có nhiều chất dinh dưỡng, như chất xơ và magiê. Nó cũng là một nguồn protein thực vật tuyệt vời.

Nhóm Bánh mì

Nhiều người ăn rất nhiều bánh mì trắng chế biến cao.

Đối với những người cố gắng áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, việc tìm kiếm bánh mì tốt cho sức khỏe có thể cực kỳ khó khăn. Mặc dù vậy, các tùy chọn có sẵn.

35. Bánh mì Ezekiel

Bánh mì Ezekiel có thể là bánh mì tốt nhất cho sức khỏe mà bạn có thể mua. Nó được làm từ hữu cơ, ngũ cốc mọc mầm, cũng như một số cây họ đậu.

36. Bánh mì low-carb tự làm

Nhìn chung, sự lựa chọn tốt nhất cho bánh mì có thể là thứ bạn có thể làm cho yo

Theo heathy