Quả dừa: Nguồn gốc – Tiêu thụ – Thành phần dinh dưỡng – Lợi ích sức khỏe

Cocos nucifera, hay được gọi là quả dừa. Theo tài liệu tham khảo của Coc coco có nghĩa là “mặt khỉ” của Tây Ban Nha. Trên thực tế nó là hạt giống lớn nhất thế giới. Vì lớp vỏ lông và ba vết lõm trông giống như đôi mắt trên bề mặt của nó, các nhà nguyên cứu nghĩ rằng nó có nhiều điểm tương đồng với kiểu trang điểm trên khuôn mặt của một con khỉ.

Quả dừa và lợi ích nó mang lại

Có nguồn gốc từ Malaysia, Polynesia và miền nam châu Á, dừa là một trong mười hai loại cây ngăn chặn nạn đói trên khắp thế giới. Ngoài ra còn có sự hiện diện ngày càng tăng của dừa ở Nam Mỹ, Caribbean, Ấn Độ, Quần đảo Thái Bình Dương, Hawaii và Florida.

Các món ăn được làm từ quả dừa như thạch dừa, món sữa, dầu và nước cho các thế hệ người dân trên toàn thế giới. Có một số đảo sử dụng dừa như một loại thực phẩm hàng ngày và chiếm phần lớn trong chế độ ăn uống của họ. Khoảng 33% dân số thế giới đặc biệt là phụ nữ có thu nhập chính từ nó.

Tiêu dùng phổ biến hiện nay

Phần thịt của hạt, phần màu trắng thường được gọi là thạch hoặc thịt, có thể ăn được. Đây là phần được sử dụng tươi và khô. Dừa non có nước nhiều hơn khi chúng về già.

Nước cốt dừa (không bị nhầm lẫn với nước dừa được mô tả ở trên) là một quá trình nghiền thịt dừa và kết hợp với nước nóng hoặc sữa, từ đó chiết xuất dầu và các hợp chất thơm. Nó có hàm lượng chất béo khoảng 17%.

Thành phần dinh dưỡng từ quả dừa

Dừa được phân loại là một loại thực phẩm có nhiều chức năng vì nó là loại trái cây giàu dinh dưỡng, giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. Dừa cung cấp rất nhiều lợi ích cho người sử dụng, đặc biệt là phần thịt trong nó.

Dầu được chiết xuất từ ​​dừa được sử dụng ở các khu vực trên thế giới. Nó được dùng như một loại thực phẩm trong y học lẫn truyền thống.

Gần đây, các nhà khoa học mới bắt đầu khám phá ra các đặc tính chữa bệnh mà dầu dừa mang lại. Nước dừa, chứa đường, chất xơ, protein, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất, cung cấp cân bằng điện giải đẳng trương và được sử dụng trong đồ uống thể thao. Ngoài ra, nó là một nguồn thực phẩm rất bổ dưỡng. Nước dừa là một loại nước vô trùng cho đến khi tiếp xúc với không khí, vì vậy nó có thể được sử dụng như một chất lỏng truyền tĩnh mạch.

Có thể bạn quan tâm thành phần dinh dưỡng của quả táo

Lợi ích sức khỏe từ quả dừa

Dầu được chiết xuất từ quả dừa được biết là khác với hầu hết các chất béo khác và cuối cùng được công nhận là một chất dinh dưỡng thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Sự khác biệt chính là dầu dừa bao gồm một axit béo và chất béo trung tính có lợi cho sức khỏe. Những khác biệt này so với các chất béo có trong thịt, sữa, trứng và các loại thực vật khác giúp giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và bệnh tim và không có tác động tiêu cực đến cholesterol như đã từng tin.

Các lợi ích khác của dừa bao gồm tiêu diệt virut và vi khuẩn gây ra nhiều bệnh tật như SARS, cúm, viêm gan C, AIDS, chỉ nêu một vài trong số các bệnh. Nó cũng phá hủy nấm men và giết chết ký sinh trùng đe dọa sức khỏe.

Nó chịu trách nhiệm cải thiện bài tiết insulin, giảm căng thẳng cho các hệ thống trong cơ thể, chẳng hạn như hệ thống enzyme và tuyến tụy, làm giảm các dấu hiệu cho thấy viêm tụy, bệnh túi mật, tiểu đường, v.v.

Dừa rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của các cơ quan nội tạng của bạn. Nó sẽ chống lại bệnh tim, ung thư và lão hóa sớm cũng như thúc đẩy giảm cân.

Về mặt dinh dưỡng, nó là một nguồn năng lượng và có lợi trong việc hỗ trợ hiệu suất của các vận động viên. Nó cải thiện tiêu hóa và tăng cường hấp thụ vitamin, khoáng chất, axit amin, canxi và magiê.

Dầu dừa giúp cho tóc và làn da khỏe mạnh và giúp kiểm soát gàu.

Dầu dừa tạo thành một hàng rào hóa chất trên lớp biểu bì giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và hỗ trợ cân bằng hóa học tự nhiên của da. Nó cũng làm mềm da trong khi làm giảm bong tróc và khô. Nó ngăn ngừa nếp nhăn trên da, và cũng không bị chảy xệ, đốm đồi mồi, giúp làm giảm bệnh vẩy nến, bệnh chàm và viêm da.

Quả Cam là loại trái cây giàu vitamin C, bạn có biết về chúng chưa?

Nội dung được dịch và biên tập bởi Công ty CP truyền thông và dịch vụ TTT. Đề nghị không sao chép, hoặc nếu có sao chép cần ghi rõ nguồn.

tham khảo từ Nutritiuos