6 combo trái cây giàu năng lượng để cung cấp năng lượng cho buổi sáng của bạn và chống viêm hiệu quả

Trái cây thực sự là thực phẩm hoàn hảo. Cơ thể chúng ta rất dễ tiêu hóa nó, và hệ thống tiêu hóa của cơ thể không quá nhọc nhằn để tiêu hóa nó.

combo trái cây buổi sáng tốt cho sức khỏe

Tất cả trái cây điều tốt cho bạn, nhưng chúng ta nên ăn khi chín. Vì khi trái cây chín sẽ dễ tiêu hóa hơn và cung cấp một lượng năng lượng lớn hơn.

Bạn thử nghĩ về tất cả màu sắc, hình dạng và thành phần của trái cây như các chất chống oxy hóa và phytonutrients khác nhau. Và sau đó gồm nhiều loại trái cây trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn chống lại cảm lạnh và giảm viêm cho đến giúp làn da mái tóc bạn đẹp hơn.

Thay vì mỗi buổi sáng, bạn ngồi xuống bàn và ăn một miếng bánh mì nước với một trứng ốp la. Hãy làm điều gì đó khác thử xem, thử thưởng thức một đĩa trái cây thơm ngon chẳng hạn, có thể nó mang lại một điều diệu kỳ cho sức khỏe của bạn.

Sau đây là 6 combo trái cây mà bạn có thể dùng trong buổi sáng

1. Tấm tăng cường miễn dịch: Cherry, dứa, việt quất

Dứa chứa hạm lượng vitamin C và một loại enzyme gọi là bromelain làm giảm viêm ruột. Tăng cường chức năng miễn dịch và kích thích tiêu hóa protein.

Hãy thử kết hợp nó với quả việt quất, chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin A, C và E.

Anthocyanin là chất chống oxy hóa chính trong cả quả việt quất và anh đào và là thứ mang lại cho những loại quả này màu xanh và đỏ tuyệt đẹp.

Lấy một ít quả anh đào chua hơn những quả ngọt vì chúng được chứng minh có chứa lượng hợp chất phenolic cao hơn, mang lại một cú đấm chống viêm mạnh hơn.

2. Tấm tăng cường miễn dịch: Bưởi, kiwi, dâu tây

Kiwi, bưởi và dâu tây có thể cung cấp cho hệ thống miễn dịch của bạn sự tăng cường cần thiết để giữ cho bạn khỏe mạnh.

Kiwi rất giàu vitamin C, giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa tổn thương gốc tự do có thể dẫn đến viêm trong cơ thể.

ăn trái cây buổi sáng bưởi kiwi dâu

Bưởi và dâu tây cũng là một số thực phẩm vitamin C hàng đầu (chứa nhiều C hơn cam!) Có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chống lại bệnh tật. Giàu cả vitamin A và C, hạt dâu tây cũng chứa các khoáng chất hỗ trợ chức năng miễn dịch.

Gợi ý hữu ích – không nên đợi cho đến khi bạn thấy mệt mỏi và bị hắc hơi. Đây sẽ là một đĩa trái cây tuyệt vời để có được trước một chuyến bay dài để hệ thống miễn dịch của bạn mạnh mẽ và sẵn sàng để đi.

3. Tấm chống oxy hóa: sung ngọt, nho đỏ, lựu

Ba loại trái cây này có nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất chống lại bệnh tật bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi tổn thương gốc tự do và giữ cho chúng ta nhìn và cảm thấy trẻ trung.

Resveratrol trong nho đỏ – và rượu vang đỏ – cung cấp các đặc tính chống oxy hóa và chống lão hóa mạnh mẽ giúp chống lại bệnh tật và các dấu hiệu lão hóa. Nho cũng chứa nhiều lutein và zeaxanthin, giúp tầm nhìn của chúng ta mạnh mẽ và có thể giảm thiểu tác hại của tia cực tím.

sung ngọt lựu nho đỏ

Lựu chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn hầu hết các loại trái cây và có thể giúp đẩy lùi tổn thương da gốc tự do.

Quả sung không chỉ ngon một cách bí hiểm – chúng còn rất giàu khoáng chất bao gồm kali, canxi, magiê, sắt và đồng và chúng là nguồn cung cấp vitamin A, E và K tuyệt vời.

Kết hợp một số loại trái cây chống oxy hóa này vào đĩa của bạn để giúp bạn chống lại bệnh tật, tuổi tác một cách duyên dáng và giữ sức mạnh.

4. Tấm khử độc trái cây buổi sáng: câu kỷ tử, dưa hấu, chanh

Chúng ta có thể giải độc mà không cần sự trợ giúp của các loại thực phẩm sẽ hydrat hóa và loại bỏ độc tố ra khỏi hệ thống.

Vì vậy, hãy bắt đầu với dưa hấu, chiếm 92% nước và cũng chứa một chất khử độc chính gọi là glutathione. Nó cũng là một nguồn lycopene và vitamin A và C, giúp tiếp tục giải độc và chống lại các gốc tự do.

trái cây buổi sáng

Siêu kiềm khi tiêu hóa, chanh cũng là một chất khử độc mạnh và có chất kháng khuẩn và kháng vi-rút. Tôi thích vắt nó qua trái cây của mình, thêm nó vào nước ép xanh (với nhiều rau mùi tây và dưa chuột cho một sự kết hợp giảm đầy hơi lớn), hoặc uống nó với nước ấm đầu tiên vào buổi sáng để giúp làm sạch cơ thể và tiêu hóa hệ thống đi.

Và hãy để không quên quả goji. Những kẻ nhỏ bé này là một nguồn tuyệt vời của chất chống oxy hóa, vitamin (A, B, C và E), sắt và choline, mà gan cần cho các quá trình giải độc.

5. Tấm làm đẹp: Blackberry, đu đủ, dưa đỏ

Đây là những gì bạn nên ăn vào buổi sáng trước sự kiện lớn tiếp theo của bạn!

Đu đủ có đầy đủ các chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng hỗ trợ sản xuất collagen. Nó cũng chứa một loại enzyme gọi là papain giúp chống lại tổn thương da.

Quả mâm xôi là loại trái cây ít đường thơm ngon được đóng gói với chất chống oxy hóa và vitamin A và C.

Chúng tôi không muốn bỏ lỡ cantaloupe. Nó chứa beta-carotene, được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể và giúp làm cho làn da của chúng ta sáng và tóc khỏe và bóng mượt.

6. Đĩa năng lượng trái cây buổi sáng: Chuối, bơ, táo

Lần tới khi bạn tìm kiếm một chút nhiên liệu hoặc muốn sạc pin trước hoặc sau tập luyện, hãy tập hợp lại tấm năng lượng này. Những loại trái cây giàu chất dinh dưỡng này (vâng, bơ là một loại trái cây) sẽ bổ sung và giữ cho bạn đi trong nhiều giờ.

cobom trái cây buổi sáng bơ táo chuối

Chuối cung cấp cho chúng ta năng lượng nhanh chóng và là một lựa chọn trước khi tập luyện. Các chất béo lành mạnh trong bơ làm chậm quá trình tiêu hóa và tốt hơn là kết hợp vào bữa ăn sau tập luyện của bạn.

Táo có nhiều chất xơ và sẽ giữ cho bạn no trong thời gian dài. Hãy lựa chọn hoặc chọn cả ba … Nếu bạn đang tìm kiếm một nguồn năng lượng bùng nổ, tấm này là dành cho bạn.

Tại sao nó quan trọng

Tất cả các kết hợp trái cây này là mạnh mẽ và cung cấp một loạt các lợi ích sức khỏe.

Từ các chất chống oxy hóa và chống viêm cho đến làn da sáng, tuyệt đẹp và khả năng miễn dịch mạnh mẽ, hãy tìm đến trái cây để có chất lượng dược liệu và bắt đầu thử nghiệm một số kết hợp này ngay hôm nay!

Nội dung được biên tập và phiên dịch bởi công ty Cp truyền thông và dịch vụ TTT. Sao chép phải ghi rõ nguồn

Tham khảo từ healthline