11 loại trái cây giảm cân tốt nhất P2

Trái cây là một phần thiết yếu của chế độ ăn uống lành mạnh – và có thể hỗ trợ giảm cân. Tiếp theo phần 1, phần 2 liệt kê thêm 6 loại trái cây giảm cân tốt nhất bạn cần biết.

5 loại trái cây giảm cân trong P1

6. Đại hoàng

Đại hoàng thực sự là một loại rau, nhưng ở châu Âu và Bắc Mỹ, nó thường được chế biến như một loại trái cây.

Rau đại hoàng là một trong những loại trái cây giảm cân

Mặc dù chỉ có 11 calo mỗi cây, nhưng nó vẫn chứa gần 1 gram chất xơ và gần 20% RDI cho vitamin K.

Ngoài ra, chất xơ đại hoàng có thể giúp giảm cholesterol cao, đây là một vấn đề phổ biến đối với những người phải vật lộn với cân nặng của họ.

Trong một nghiên cứu ở 83 người bị xơ vữa động mạch – một bệnh về động mạch – những người được cung cấp 23 mg chiết xuất đại hoàng khô cho mỗi pound trọng lượng cơ thể (50 mg mỗi kg) trong sáu tháng đã giảm cholesterol đáng kể và cải thiện chức năng mạch máu.

Thân cây đại hoàng có thể được hầm và ăn kèm với cháo hoặc ngũ cốc yêu thích của bạn. Mặc dù nó có thể được sử dụng theo nhiều cách, kể cả trong các món tráng miệng, nhưng tốt nhất là bạn nên dùng các món đại hoàng ít đường khi cố gắng giảm cân.

TÓM LƯỢC

Đại hoàng, ít calo và nhiều chất xơ, có thể hỗ trợ giảm cân và giúp giảm cholesterol.

7. Quả Kiwi

Kiwi là những quả nhỏ, màu nâu với thịt màu xanh lá cây hoặc vàng tươi và hạt đen nhỏ.

Rất giàu chất dinh dưỡng, kiwi là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, vitamin E, folate và chất xơ, và có lợi ích đáng kể cho sức khỏe.

Trong một nghiên cứu, 41 người mắc bệnh tiểu đường đã ăn hai quả kiwi vàng mỗi ngày trong 12 tuần. Họ đã trải qua mức vitamin C cao hơn, giảm huyết áp và giảm 1,2 inch (3,1 cm) về chu vi vòng eo.

Các nghiên cứu bổ sung lưu ý rằng kiwi có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu, cải thiện cholesterol và hỗ trợ sức khỏe đường ruột – tất cả các lợi ích giảm cân bổ sung.

Kiwi có GI thấp, vì vậy trong khi chúng có chứa đường, nó được giải phóng chậm hơn – dẫn đến tăng đột biến lượng đường trong máu nhỏ hơn.

Hơn nữa, kiwi rất giàu chất xơ. Một quả nhỏ, gọt vỏ (69 gram) có hơn 2 gram chất xơ, trong khi riêng vỏ cung cấp thêm 1 gram chất xơ.

Chế độ ăn nhiều chất xơ từ trái cây và rau quả đã được chứng minh là thúc đẩy giảm cân, tăng cường đầy đủ và cải thiện sức khỏe đường ruột.

Quả Kiwi mềm, ngọt, và ngon khi ăn sống, gọt vỏ hoặc bỏ vỏ. Nó cũng có thể được ép, sử dụng trong món salad, thêm vào ngũ cốc buổi sáng của bạn, hoặc được sử dụng trong các món nướng.

TÓM LƯỢC

Kiwifruits rất bổ dưỡng và cung cấp một loạt các lợi ích sức khỏe. Chất xơ cao và hàm lượng calo thấp làm cho chúng lý tưởng để giảm cân.

8. Dưa

Dưa có lượng calo thấp và có hàm lượng nước cao, khiến chúng rất thân thiện với việc giảm cân.

Chỉ cần 1 cốc (150 Hay160 gram) dưa, chẳng hạn như mật ong hoặc dưa hấu, cung cấp một lượng khiêm tốn 46 con61 calo.

Mặc dù ít calo, nhưng dưa rất giàu chất xơ, kali và chất chống oxy hóa, chẳng hạn như vitamin C, beta-carotene và lycopene.

Hơn nữa, ăn trái cây với hàm lượng nước cao có thể giúp bạn giảm cân.

Tuy nhiên, dưa hấu có chỉ số GI cao, do đó kiểm soát phần rất quan trọng.

Dưa có thể được thưởng thức tươi, hình khối, hoặc bóng để làm sống động món salad trái cây. Họ cũng dễ dàng pha trộn vào sinh tố trái cây hoặc đông lạnh thành những viên trái cây.

TÓM LƯỢC

Dưa rất ít calo và có hàm lượng nước cao, có thể giúp bạn giảm cân và giữ cho bạn ngậm nước.

9. Cam

Giống như tất cả các loại trái cây có múi, cam có lượng calo thấp trong khi có nhiều vitamin C và chất xơ. Họ cũng rất đầy.

Trên thực tế, cam chứa đầy gấp bốn lần so với bánh sừng bò và gấp hai lần so với thanh muesli.

Trong khi nhiều người ăn nước cam thay vì lát cam, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn trái cây nguyên chất – thay vì uống nước ép trái cây – không chỉ dẫn đến lượng đói và lượng calo ít hơn mà còn tăng cảm giác no.

Do đó, nếu bạn đang cố gắng giảm cân, có thể tốt hơn nên ăn cam hơn là uống nước cam. Trái cây có thể được ăn một mình hoặc thêm vào món salad hoặc món tráng miệng yêu thích của bạn.

TÓM LƯỢC

Cam có nhiều vitamin C và chất xơ. Hơn nữa, họ có thể giúp bạn cảm thấy no.

10. Chuối

Khi cố gắng giảm cân, một số người tránh chuối do hàm lượng đường và calo cao.

Mặc dù chuối chứa nhiều calo hơn so với nhiều loại trái cây khác, nhưng chúng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn, cung cấp kali, magiê, mangan, chất xơ, nhiều chất chống oxy hóa và vitamin A, B6 và C.

Chuối giúp giảm cân hiệu quả

GI thấp đến trung bình của họ có thể giúp kiểm soát nồng độ insulin và điều chỉnh cân nặng – đặc biệt đối với những người mắc bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, một nghiên cứu đã minh họa rằng ăn một quả chuối mỗi ngày làm giảm cả lượng đường trong máu và cholesterol ở những người có cholesterol cao.

Thực phẩm chất lượng cao, đậm đặc chất dinh dưỡng và ít calo như chuối rất quan trọng đối với bất kỳ kế hoạch giảm cân lành mạnh nào.

Chuối có thể được thưởng thức một mình như một món ăn nhẹ tiện lợi khi di chuyển hoặc thêm nguyên liệu hoặc nấu chín vào nhiều món ăn khác nhau.

TÓM LƯỢC

Chuối và chất dinh dưỡng dồi dào khiến chúng trở thành một phần lý tưởng trong kế hoạch giảm cân lành mạnh.

11. Bơ

Bơ là một loại trái cây béo, chứa nhiều calo, được trồng ở vùng khí hậu ấm áp.

Một nửa quả bơ (100 gram) chứa 160 calo, làm cho nó trở thành một trong những loại trái cây chứa nhiều calo nhất. Số tiền tương tự cung cấp 25% RDI cho vitamin K và 20% cho folate.

Mặc dù có hàm lượng calo và chất béo cao, bơ có thể thúc đẩy giảm cân.

Trong một nghiên cứu, 61 người thừa cân đã ăn chế độ ăn có chứa 200 gram bơ hoặc 30 gram chất béo khác (bơ thực vật và dầu). Cả hai nhóm đều trải qua quá trình giảm cân đáng kể, chỉ ra rằng bơ là một lựa chọn thông minh cho những người muốn giảm cân.

Các nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng ăn bơ có thể làm tăng cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn và cải thiện mức cholesterol.

Ngoài ra, một nghiên cứu lớn về mô hình ăn uống của người Mỹ đã tiết lộ rằng những người ăn bơ có xu hướng ăn kiêng lành mạnh hơn, nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa thấp hơn và trọng lượng cơ thể thấp hơn so với những người không ăn chúng.

Bơ có thể được sử dụng thay thế bơ hoặc bơ thực vật trên bánh mì và bánh mì nướng. Bạn cũng có thể thêm chúng vào món salad, sinh tố hoặc đồ chấm.

TÓM LƯỢC

Những người ăn bơ có xu hướng cân nặng ít hơn những người không ăn. Mặc dù có hàm lượng chất béo cao, bơ có thể giúp thúc đẩy giảm cân và duy trì cân nặng.

Điểm mấu chốt

Trái cây là một phần thiết yếu của chế độ ăn uống lành mạnh – và có thể hỗ trợ giảm cân.

Hầu hết các loại trái cây đều có lượng calo thấp trong khi chất dinh dưỡng và chất xơ cao, có thể tăng cường sự đầy đủ của bạn.

Hơn thế nữa, ăn trái cây đơn giản không phải là chìa khóa để giảm cân. Bạn cũng nên cố gắng cho một chế độ ăn uống lành mạnh, toàn thực phẩm bên cạnh hoạt động thể chất.

Nội dung được dịch và biên tập bởi Công ty CP truyền thông và dịch vụ TTT. Đề nghị không sao chép, hoặc nếu có sao chép cần ghi rõ nguồn.

Thao khảo từ healthline