Cách tạo nên một ly nước ép ngon – nên và không nên khi ép

Nước ép trái cây là cái tên quá quen thuộc, đây không phải lần đầu tiên bạn nghe về nó. Nó được nói nhiều ở trên các phương tiện truyền thông, trang mạng xã hội, thậm chí người ngồi bên cạnh bạn cũng hay nói về nó. Nhưng bạn có biết được nghĩa của nó, và quan trọng hơn hết là nó mang lại lợi ích gì?

Những loại nước ép trái cây tốt cho sức khỏe

Nước ép trái cây là gì?

Giống như tên gọi của nó, nước ép theo nghĩa đen là quá trình chiết xuất nước ép từ trái cây và rau quả. Từ máy ép cầm tay đến máy ép thủy lực và máy ép ly tâm, không có cách nào khác để có thể làm nên chúng. Cho dù bạn chọn phương pháp nào, bạn cũng có thể tạo nên một ly nước ép ngon bổ dưỡng.

Vì sao nên uống nước ép hằng ngày

Có lẽ nhiều bạn thắc mắc giữa việc ăn trái cây và uống nước ép trái cây có gì khác biệt? Trong khi cả hai cách điều cung cấp hàm lượng vitamin và dưỡng chất cho cơ thể. Tuy nhiên nước ép mang lại nhiều lợi ích khác nhau.

Tiêu hóa nhanh hơn. Nước ép loại bỏ nhiều chất xơ có trong toàn bộ trái cây, giúp cho cơ thể hấp thu toàn bộ chất dinh dưỡng. Điều này có nghĩa là cơ thể của bạn dễ dàng hấp thụ và tiêu hóa các vitamin và khoáng chất có trong nước trái cây hơn.

Vì cơ thể bạn hấp thụ chất dinh dưỡng nhanh hơn rất nhiều, nên nó cũng có thể giải độc nhanh hơn.

Việc tiêu hóa của nước trái cây cũng dễ dàng hơn so với việc bạn ăn trái cây. Đối với những người có dạ dày nhạy cảm, nước ép là một cách tuyệt vời để có được các chất dinh dưỡng từ trái cây và rau quả, mà không làm bụng bạn nặng nề vì nhiều chất sơ.

Nước ép trái cây nhập khẩu rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Nếu bạn sợ trái cây cứng làm con bạn khó tiêu, bạn có thể ép trái cây thành nước và cho con bạn uống mỗi ngày. Giúp tăng sức đề khàng hiệu quả.

Những điều cần biết trước khi ép trái cây

Mặt dù việc ép trái cây cực kì đơn giản, nhưng bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng. Vì mỗi loại trái cây phù hợp cho từng đối tượng, sức khỏe của mỗi người khác nhau.

Cơ thể bạn thế nào, hãy dùng nước ép phù hợp với nó

Nếu bạn là một người cần nhiều chất xơ trong chế độ ăn uống, thì việc uống nước ép không mang lại hiệu quả. Nếu bạn vẫn muốn uống nước ép trái cây, bạn cần phải bổ sung lượng chất sơ cần thiết cho cơ thể từ các thực phẩm khác.

Lợi ích của nước ép trái cây mang lại

Mặc dù có nhiều tuyên bố nhất định được đưa ra về tính hiệu quả của nước ép mang lại. Nhưng điều đó không có nghĩa là không có tác dụng ngược lại. Ngày nay, càng có nhiều nghiên cứu được thực hiện để củng cố tính hiệu quả của nước ép, đặc biệt là dành cho một số người ăn chay.

Mới đây, một nghiên cứu cho thấy uống nước củ cải đường giúp giảm huyết áp, trong khi nước ép cà rốt được chứng minh là làm giảm tổn thương DNA của bạch cầu ở người hút thuốc.

Nếu cơ thể bạn thừa đường, bạn nên bám sát quy tắc 80/20

Nếu bạn muốn tìm cách cắt giảm lượng đường, hãy luôn nhớ quy tắc 80/20: 80% đồ uống của bạn nên là rau với 20% được tạo thành từ trái cây.

Không nên để nước trái cây quá lâu bên ngoài. Vì nước trái cây dễ bị vi khuẩn tấn công, nếu để bên ngoài quá lâu bạn cần bỏ đi không nên sử dụng. Một lời khuyên nữa giành cho bạn đó là không được lưu trữ nước trái cây mới ép trong hơn 24h.

Không thể phủ nhận rằng chúng ta thích một ly nước ép trái cây đẹp, nhưng đôi khi bạn chỉ cần cắn nhẹ một miếng trái cây, phải không? Lần tới khi bạn thèm trái cây tươi, hãy đến T Fruit! Chúng tôi có dịch vụ cung cấp mọi thứ bạn muốn để đáp ứng điều bạn cần.