Những sai lầm chết người khi mở cửa hàng trái cây nhập khẩu

Trong cuộc sống ngày nay, việc thực hiện hóa ước mơ khởi nghiệp ở một lĩnh vực nào đó đang được giới trẻ ưa chuộng. Giai đoạn 2016-2020 được gọi là thời kỳ vàng son của khởi nghiệp. Rất nhiều lĩnh vực kinh doanh được ra đời từ online đến offline. Trong đó không thể không nhắc tới về việc mở cửa hàng trái cây nhập khẩu.

mở cửa hàng trái cây

Thị trường trái cây nhập khẩu tại Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ. Khi giá cả đã trở nên mềm hơn so với trước đây. Nếu bảo trước kia chỉ có giới nhà giàu mới ăn được cherry, dâu hàn quốc. Thì giờ đây nó trở nên phổ biến và dễ tìm mua với nhiều mức giá hấp dẫn.

Chính vì thế, hàng loạt cửa hàng trái cây nhập khẩu được ra đời trên khắp các thành phố lớn tại Việt Nam. Trong đó 2 thành phố được mở nhiều nhất là Sài Gòn và Hà Nội.

Tuy nhiên, việc mở cửa hàng trái cây nhập nhập khẩu không khó. Cái khó là làm sao để duy trì và phát triển nó trở nên mạnh hơn nhằm mang về lợi nhuân cho bạn nhiều hơn.

Sau đây là những sai lầm chết người khi mở cửa hàng trái cây nhập khẩu mà bạn nên tránh

1. Không xác định được sản phẩm mình đang bán

Bạn không biết đâu là sản phẩm chủ đạo nhằm tạo được sự cạnh tranh của cửa hàng bạn so với cửa hàng khác. Nếu bạn cũng bán giống như những cửa hàng khác bạn khó để thu hút khách hàng tiềm năng.

Vì vậy, ngay từ đầu bạn phải xác định được sản phẩm trái cây nhập nào là chủ đạo và mang lại sức mạnh cạnh tranh cho cửa hàng bạn.

2. Không xác định được đối tượng khách hàng bạn hướng đến là ai

Cũng giống như những ngành nghề kinh doanh khác. Việc xác định được khách hàng mục tiêu của bạn là ai sẽ giúp cho bạn dễ chào hàng và bán đúng sản phẩm chủ đạo của mình. Giúp bạn tăng doanh số và tăng độ nhận diện cửa hàng của bạn trong mắt khách hàng tiềm năng hơn.

Nếu bạn không xác định được đối tượng khách hướng đến, bạn dễ sa lầy vào các đối tượng khách hàng không tiềm năng. Dẫn đến tốn chi phí quảng cáo báng hàng. Và quan trọng nhất không mang lại doanh thu mong đợi.

3. Bán hàng tràn lan trong cửa hàng trái cây nhập khẩu

Khi bạn mở cửa hàng trái cây nhập khẩu bạn nên chỉ bán trái cây nhập khẩu và các sản phẩm khác có liên quan. Bởi điều này sẽ tạo được tính duy nhất giúp cho cửa hàng của bạn (thương hiệu) định vị trong suy nghĩ của khách hàng.

Một khi bạn bán quá nhiều sản phẩm không liên quan trong cửa hàng trái cây nhập khẩu. Điều này khiến bạn không xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng và tiếp thị đến tiệp đối tượng đó.

4. Nhập hàng hóa kém chất lượng

Việc thiếu thông tin hàng hóa, bạn sẽ dễ bị nhà cung cấp cung ứng hàng hóa kém chất lượng. Điều này dẫn đến sản phẩm hư hỏng. Nếu bạn tiếc và bán cho khách hàng, dẫn đến khách hàng phàn nàn và rời bỏ bạn.

Hàng hóa kém chất lượng, hoặc khâu bảo quản chưa tốt là nguyên nhân dẫn đến cửa hàng của bạn vắng bóng khách hàng.

5. Thiếu một chiến lược thiếp thị hiệu quả

Bạn cứ chạy quảng cáo facebook, google hoặc một nền tảng nào đó để kéo khách hàng về cửa hàng của bạn. Tuy nhiên chiến dịch đó không hiệu quả bạn sẽ giải quyết thế nào đó mới là điều các bạn sẽ gặp phải và giải quyết.

Tiếp tục bơm tiền cho các chiến dịch đó (bởi nghe lời các lời dịu ngọt của các nhà chạy quảng cáo). Hay từ bỏ và chuyển sang một chiến dịch khác. Điều tiên quyết là bạn phải lập kế hoạch sẵn cho trung hạn 3-6 tháng. Nếu bạn không chuẩn bị sẵn bạn sẽ thất bại ngay từ lúc mới khởi đầu.

6. Không chịu được áp lực

Bất cứ một ngành nghề nào cũng có áp lực nhất định. Việc bạn không chịu được áp lực trong công việc sẽ dễ khiến bạn nản chí trong quá trình điều hành cửa hàng của bạn. Áp lực về chi phí, áp lực về doanh số bán hàng…..

Vì vậy, nếu bạn không chịu được áp lực trong công việc. Bạn hãy từ bỏ ý định mở cửa hàng trái cây hoặc bất cứ một cửa hàng kinh doanh nào khác.

Giải pháp nào hiệu quả giúp cho bạn mở cửa hàng trái cây thành công

Trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng điều có giải pháp để hỗ trợ giải quyết các vấn đề mà bạn đang gặp phải. Việc đầu tiên bạn phải có kế hoạch giải quyết các vấn đề nêu trên. Khi bạn giải quyết được các vấn đề đó cơ hội thắng của bạn là 80%.; 20% còn lại sẽ phụ thuộc vào yếu tố của thị trường, địa điểm.

  • Chuẩn bị danh sách trái cây/ sản phẩm mà các bạn muốn đưa vào cửa hàng của mình.
  • Liệt kê các nhà cung ứng và lựa chọn theo tiêu chuẩn của các bạn đề ra
  • Xây dựng hình ảnh thương hiệu ngay từ đầu theo mục đích của cửa hàng
  • Có kiến thức về marketing cơ bản thông qua các khóa học online/offline
  • Có kiến thức về quản trị và tính chịu đựng được áp lực.
  • Triển khai theo mô hình chậm mà chắc, từng bước tìm ra được sản phẩm cốt lõi.
  • Chọn kênh bán hàng mà bạn đầu tư vào đó nhiều nhất.

Còn cách bán hàng làm sao? Bạn có thể tìm kiếm trên google sẽ có nhiều cách và bạn lựa chọn sao cho phù hợp với mình.

Hãy theo dõi T Fruit để cập nhật thông tin về xây dựng thương hiệu, xây dựng sản phẩm và kỹ năng về truyền thông đa kênh.

_một bài viết của LTT

FB: https://www.facebook.com/ton.tu.33_

5 loại trái cây tốt nhất cho bà bầu sử dụng từ tháng thứ 3

Khi mang thai, các mẹ cần chú ý đến việc cung cấp đủ dưỡng chất [...]

Khám phá nho mẫu đơn Hàn Quốc chứa nhân sâm. Một sản phẩm mới giàu dinh dưỡng

Năm 2023 Hàn Quốc cho ra sản phẩm giữa sự lai tạo giữa nho mẫu [...]

Nho mẫu đơn giá bao nhiêu? Các yếu tố ảnh hưởng đến giá.

Nho mẫu đơn là một loại trái cây phổ biến được trồng và tiêu thụ [...]

Cửa hàng trái cây nhập khẩu bán những gì?

Cửa hàng trái cây nhập khẩu là nơi bán các loại trái cây nhập khẩu [...]

Sản phẩm bán chạy

-5%
Ưa chuộng
520,000VND
-5%
Best sale
550,000VND
Best sale
Hết hàng
-10%
Ưa chuộng
160,000VND360,000VND
-9%
Best sale
300,000VND
Best sale
Hết hàng
-6%
Ưa chuộng
750,000VND
-6%
170,000VND