Khởi nghiệp bán trái cây có dễ không?

Khi bạn kinh doanh bất cứ một sản phẩm nào kể cả sản phẩm hữu hình hay vô hình điều không hề dễ dàng gì cả. Khởi nghiệp bán trái cây cũng vậy. Tất cả chúng ta có đồng ý điều mình vừa nói không?

khởi nghiệp bán trái cây

Hãy tưởng tượng xem, khi ở sa mạc bạn bán sản phẩm gì mà người mua không quan tâm đến giá trị. Họ sẵn sàng mua bằng mọi giá. Câu trả lời là: nước. Thật vậy, nước ở sa mạc còn quý hơn cả kim cương. Có nước bạn mới có thể tồn tại tại sa mạc. Nhưng khi bạn ở thành thị nước là sản phẩm thông thường được bày bán mọi nơi.

Vậy, khởi nghiệp bán trái cây có dễ không? Có lẽ, bạn đã hình dung được như thế nào rồi phải không?

Thị trường trái cây có đang bão hòa?

Khi khởi nghiệp bán trái cây, yếu tố đầu tiên mà bất kỳ ai cũng phải để ý tới đó là thị trường trái cây tại nơi mình muốn kinh doanh. Thời điểm hiện tại (6.2021) trúng vào giai đoạn bùng nổ dịch covid-19 lần thứ 4. Hầu hết tất cả các ngành nghề điều bị ảnh hưởng và rơi vào vòng xoáy kiệt quệ. Dẫn đến việc chi tiêu cho mua trái cây của người tiêu dùng trở nên hạn chế hơn.

Nhiều cửa hàng trái cây được thành lập, kèm với hàng nghìn cá nhân bán online qua facebook. Điều này khiến cho thị trường trái cây trở nên cạnh tranh gay gắt hơn. Đó là sự cạnh tranh giữa cửa hàng với cửa hàng, cửa hàng với chợ, cửa hàng với siêu thị, cửa hàng với cá thể kinh doanh online. Nếu bạn thử lướt qua một vài cộng đồng trên facebook bạn dễ dàng bắt gặp những lời rao bán đầy rẫy trên đó.

Minh chứng cho thấy thị trường trái cây cả nội địa lẫn nhập khẩu đang bị cạnh tranh gay gắt. Vậy bạn sẽ làm gì nếu chọn khởi nghiệp bán trái cây?

Người tiêu dùng ngày càng kén chọn hơn

Quay về thời điểm 2016, người tiêu dùng trái cây nhập khẩu có phần dễ tính hơn so với hiện tại. Một phần do sự khan hiếm, ít cửa hàng, ít chủng loại trái cây để chọn lựa. Đối với trái cây nội thì phụ thuộc quá vào nhiều địa phương, lái, sạp…..

Nhưng ở thời điểm hiện tại, người tiêu dùng trở nên khó tính hơn. Ngoài việc trái cây phải đảm bảo về mặt chất lượng còn phải giá thành phù hợp kèm nhiều dịch vụ miễn phí. Nguyên nhân từ đâu?

Chúng ta dễ dàng nhận thấy rằng, đó là do sự cạnh tranh gay gắt giữa người bán với nhau. Họ đánh đổi giá để kéo khách hàng về mình. Nó tốt cho người tiêu dùng và nâng cao chất lượng thị trường trái cây tại Việt Nam. Nhưng ở phần người bán sẽ không đủ lợi nhuận để duy trì nếu chỉ bán trái cây.

Người tiêu dùng có nhiều lựa chọn để mua sản phẩm. Họ chọn nơi bán có giá tốt hơn kèm dịch vụ giao vận miễn phí, bao bì đẹp mắt sang trọng… và hàng tá các dịch vụ miễn phí đi kèm khác.

Nếu bạn muốn khởi nghiệp bằng nghề bán trái cây, bạn cần phải nguyên cứu kỹ về đối tượng khách hàng bạn cần nhắm đến.

Bạn đang ở điểm xuất phát nào?

Cá nhân mình khẳng định rằng, không một lĩnh vực nào là dễ dàng để bạn nhập cuộc nếu bạn không có một điểm xuất phát bền vững. Điểm xuất phát đó là gì? Là các yếu tố có thể bổ trợ bạn trong giai đoạn đầu bạn lập nghiệp. Có thể đó là: tệp khách hàng lớn có sẵn, nguồn vốn lớn có sẵn, thương hiệu có sẵn…….

Nếu bạn không có một điểm xuất phát nào nhưng vẫn khởi nghiệp nghề bán trái cây. Đó là một rủi ro cực kỳ lớn và khá là mạo hiểm với tiền trong túi của bạn. Bạn sẽ như một người lạc trong sa mạc một mình và đang dần dần mất nước.

Vì vậy, nếu bạn chưa có một điểm xuất phát vững chắc bạn cần chiêm nghiệm lại liệu bạn có nên khởi nghiệp lúc này không. Hay bạn cần phải bỏ thời gian để nguyên cứu và tìm hiểu về thị trường trái cây tại nơi bạn muốn khởi nghiệp.

Bạn có được ai hỗ trợ khi khởi nghiệp không?

Một người nào đó bên cạnh bạn. Hỗ trợ bạn về sức lực hoặc nguồn lực đó là điều tuyệt vời. Nếu bạn không có ai hỗ trợ bạn nên đặt câu hỏi “sẽ ra sao khi mình quá mệt mỏi, hoặc bị đau ốm”.

Cho nên, nếu bạn không có ai hỗ trợ thì không nên khởi nghiệp nghề bán trái cây này.

Khi bạn đã chiêm nghiệm được những điều mình vừa nói ở trên. Bạn sẽ có những câu hỏi trong đầu về những điều mà bạn đang thắc mắc. Hãy viết chúng ra trên một tờ giấy và trả lời cho từng câu hỏi đó. Khi trả lời hết, bạn sẽ có câu trả lời ” khởi nghiệp bán trái cây có dễ không”

5 loại trái cây tốt nhất cho bà bầu sử dụng từ tháng thứ 3

Khi mang thai, các mẹ cần chú ý đến việc cung cấp đủ dưỡng chất [...]

Khám phá nho mẫu đơn Hàn Quốc chứa nhân sâm. Một sản phẩm mới giàu dinh dưỡng

Năm 2023 Hàn Quốc cho ra sản phẩm giữa sự lai tạo giữa nho mẫu [...]

Nho mẫu đơn giá bao nhiêu? Các yếu tố ảnh hưởng đến giá.

Nho mẫu đơn là một loại trái cây phổ biến được trồng và tiêu thụ [...]

Cửa hàng trái cây nhập khẩu bán những gì?

Cửa hàng trái cây nhập khẩu là nơi bán các loại trái cây nhập khẩu [...]

Sản phẩm bán chạy

-5%
Ưa chuộng
520,000VND
-5%
Best sale
550,000VND
Best sale
Hết hàng
-9%
Ưa chuộng
160,000VND360,000VND
Best sale
Best sale
Hết hàng
-6%
170,000VND
-6%
Ưa chuộng
750,000VND