Câu chuyện về nhượng quyền thương hiệu T Fruit

Xìn chào các bạn, tôi là LTT người đồng hành và xây dựng thương hiệu T Fruit. Hôm nay tôi sẽ kể với các bạn về câu chuyện nhượng quyền thương hiệu. Những điểm tốt và góc khuất giúp các bạn có cái nhìn và đánh giá hiệu quả hơn đối với hình thức này.

Khởi đầu

Vào ngày này của 2 năm về trước. Tôi nhớ là vào một ngày mùa hè tháng tư năm 2021, thời điểm cả Sài Gòn chuẩn bị bước vào giai đoạn phong tỏa do dịch covid 19. Khi đang tư vấn khách hàng về các mẫu giỏ trái cây để thăm tặng sức khỏe cho đồng nghiệp bị bệnh.

Từ tin nhắn của trang facebook T Fruit, tôi nhận được một dòng tin nhắn kèm câu hỏi “T Fruit có nhượng quyền thương hiệu hay không?”. Lúc bấy giờ tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ có một lời đề nghị về nhượng quyền kiểu này cả. Và câu trả lời là “xin lỗi, bên em chưa cho nhượng quyền thương hiệu ạ”.

Ít lâu sau, lại có một vị khách tận Thủ Dầu Một, Bình Dương; lại gợi ý về nhượng quyền thương hiệu T Fruit. Vẫn là câu trả lời cũ “xin lỗi, bên em chưa cho nhượng quyên thương hiệu ạ”.

Đến đầu năm 2022, số khách hàng hỏi về việc nhượng quyền thương hiệu của T Fruit càng nhiều. Điều này khiến tôi nảy sinh một suy nghĩ “liệu có nên cho nhượng quyền thương hiệu hay không?”. Tôi đã trao đổi với bạn gái (và hiện tại là vợ của tôi). Cô ấy nói rằng “có thể họ muốn nhượng quyền thương hiệu để học hỏi cách thức kinh doanh rồi sau đó bỏ làm cái khác. Thương hiệu của mình chưa đủ mạnh về khâu quản lý để kiểm soát được vấn đề này”. Với tôi, những điều bạn gái nói khi ấy là đúng.

Điều mà khiến tôi bận tâm về vấn đề nhượng quyền thương hiệu đó là:

  • Làm sao để quản lý được cách thức hoạt động đúng với yêu cầu của mình đưa ra
  • Làm sao để duy trì và tạo lợi nhuận cho đối tác được nhượng quyền.

Một minh chứng quan trọng thay đổi suy nghĩ của tôi

Vào giữa năm 2022 đối diện cửa hàng của T Fruit khai trương một cửa hàng trà sữa với thương hiệu là Mr.X (xin được phép dấu tên thương hiệu). Đây là một thương hiệu nhượng quyền. Cửa hàng này lúc khai trương rất đông khách vì chính sách khuyến mãi mua 1 tặng 1. Nhưng sau đó 1 tháng cửa hàng vắng khách và đóng cửa sau đó vài tháng.

Khi đó, tôi nhận ra rằng để nhượng quyền thành công cần có kế hoạch và giải pháp để đối tác có lợi nhuận. Chứ không thể nhượng quyền rồi mặc họ kinh doanh ra sao.

minh chứng thành công cho nhượng quyền

Mảnh ghép cuối cùng

Vì thế, T Fruit đang nguyên cứu thị trường để tìm kiếm sản phẩm đáp ứng với nhu cầu của người tiêu dùng. Trước sức cạnh tranh của nhiều đối thủ, T Fruit vẫn đang dẫn đầu về tìm kiếm giỏ trái cây trên google nên sẽ là một lợi thế.

Với cách tối ưu về vận hành và kỹ thuật phát triển sản phẩm. Tôi tin rằng, trong thời gian sắp tới T Fruit sẽ chuyển giao trong việc nhượng quyền cho đối tác.

5 loại trái cây tốt nhất cho bà bầu sử dụng từ tháng thứ 3

Khi mang thai, các mẹ cần chú ý đến việc cung cấp đủ dưỡng chất [...]

Khám phá nho mẫu đơn Hàn Quốc chứa nhân sâm. Một sản phẩm mới giàu dinh dưỡng

Năm 2023 Hàn Quốc cho ra sản phẩm giữa sự lai tạo giữa nho mẫu [...]

Nho mẫu đơn giá bao nhiêu? Các yếu tố ảnh hưởng đến giá.

Nho mẫu đơn là một loại trái cây phổ biến được trồng và tiêu thụ [...]

Cửa hàng trái cây nhập khẩu bán những gì?

Cửa hàng trái cây nhập khẩu là nơi bán các loại trái cây nhập khẩu [...]

Sản phẩm bán chạy

-5%
Ưa chuộng
Original price was: 550,000VND.Current price is: 520,000VND.
-5%
Best sale
Original price was: 580,000VND.Current price is: 550,000VND.
Best sale
-10%
Ưa chuộng
Hết hàng
160,000VND360,000VND
-3%
Best sale
Original price was: 330,000VND.Current price is: 320,000VND.
-6%
Ưa chuộng
Original price was: 800,000VND.Current price is: 750,000VND.
Best sale
-12%
Original price was: 170,000VND.Current price is: 150,000VND.