9 loại trái cây thân thiện với Keto

Chế độ ăn ketogen, hay keto, là một chế độ ăn nhiều carb, chất béo cao, trong đó lượng carb thường bị hạn chế dưới 20 2050 gram mỗi ngày.

trái cây thân thiện cho chế độ ăn kiêng

Do đó, nhiều loại thực phẩm giàu carb được coi là vượt quá giới hạn của chế độ ăn kiêng này, bao gồm một số loại ngũ cốc, rau củ có tinh bột, các loại đậu và trái cây.

Tuy nhiên, một số loại trái cây chứa ít carbs và có thể phù hợp với chế độ ăn keto tròn trịa.

Một số loại cũng có nhiều chất xơ, một loại carb khó tiêu không tính vào tổng số lượng carb hàng ngày của bạn. Điều đó có nghĩa là chúng chứa ít net, hoặc tiêu hóa, carbs. Điều này được tính bằng cách trừ đi số gam chất xơ trong tổng số gam carbs.

Dưới đây là 9 loại trái cây thân thiện bổ dưỡng, ngon và thân thiện với keto.

1. Bơ

Mặc dù bơ thường được gọi và sử dụng như một loại rau, nhưng họ về mặt sinh học được coi là một loại trái cây.

Nhờ hàm lượng chất béo tốt cho tim, bơ tạo ra sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn ketogen.

Họ cũng có lượng carb thấp, với khoảng 8,5 gram carbs và gần 7 gram chất xơ trong một khẩu phần 3,5 ounce (100 gram).

Bơ cung cấp một loạt các chất dinh dưỡng quan trọng khác, bao gồm vitamin K, folate, vitamin C và kali.

TÓM LƯỢC

Một khẩu phần bơ 3,5 ounce (100 gram) chứa khoảng 1,5 gram carbs ròng. Họ cũng có nhiều vitamin K, folate, vitamin C và kali.

2. Dưa hấu là một trong những loại trái cây thân thiện với kento

Dưa hấu là một loại trái cây có hương vị và hydrat hóa mà dễ dàng thêm vào chế độ ăn ketogen.

So với các loại trái cây khác, dưa hấu tương đối ít carbs, với khoảng 11,5 gram carbs và 0,5 gram chất xơ trong khẩu phần 1 cốc (152 gram).

dưa hấu là một trong trái cây thân thiện cho người ăn kiêng

Điều đó nói rằng, tùy thuộc vào việc phân bổ carb hàng ngày của bạn, bạn có thể cần phải điều chỉnh kích thước phần của mình để phù hợp với dưa hấu vào chế độ ăn uống của bạn.

Dưa hấu cũng rất giàu nhiều loại vitamin và khoáng chất khác, bao gồm vitamin C, kali và đồng.

Thêm vào đó, nó có chứa lycopene, một hợp chất thực vật hoạt động như một chất chống oxy hóa để giảm tổn thương tế bào và chống lại bệnh tật.

TÓM LƯỢC

Dưa hấu tương đối ít carbs ròng, chứa 11 gram carbs ròng trong khẩu phần 1 cốc (152 gram). Nó cũng chứa một số chất dinh dưỡng khác và là một nguồn tốt của chất chống oxy hóa lycopene.

3. Dâu tây

Dâu tây là dinh dưỡng, ngon, và tràn đầy lợi ích sức khỏe.

Ít carbs và nhiều chất xơ, dâu tây có thể phù hợp hoàn toàn với chế độ ăn ít carb hoặc ketogen.

Có thể bạn muốn biết tác dụng chi tiết của dâu tây đối với sức khỏe

Trên thực tế, một cốc dâu tây 1 ly (152 gram) chỉ cung cấp 11,7 gram carbs và 3 gram chất xơ.

Dâu tây là một nguồn tuyệt vời của các vi chất dinh dưỡng khác, bao gồm vitamin C, mangan và folate.

Ngoài ra, giống như các loại quả mọng khác, dâu tây được nạp chất chống oxy hóa, chẳng hạn như anthocyanin, axit ellagic và Procyanidin.

TÓM LƯỢC

Mỗi cốc (152 gram) dâu tây cung cấp 8,7 gram carbs ròng. Chúng cũng chứa một loạt các chất chống oxy hóa, cũng như vitamin C, mangan và folate.

4. Chanh

Chanh là một loại trái cây họ cam quýt phổ biến được sử dụng để hương vị đồ uống, bữa ăn và món tráng miệng.

Chanh có thể là một sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn ketogen, với khoảng 5,5 gram carbs và 1,5 gram chất xơ trong mỗi loại trái cây (Nguồn 6Trust).

Họ đặc biệt giàu pectin, một loại chất xơ có thể giúp ổn định lượng đường trong máu, chống viêm và làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư (Nguồn 7Trust).

Chanh cũng có nhiều chất dinh dưỡng khác, bao gồm vitamin C, kali và vitamin B6.

TÓM LƯỢC

Chanh có thể là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn ketogen, với 4 gram carbs ròng trong mỗi quả. Chúng cũng chứa pectin, một loại chất xơ liên quan đến một số lợi ích sức khỏe.

5. Cà chua là loại trái cây thân thiện với chế độ kento hàng đầu

Mặc dù được sử dụng như một loại rau trong nhiều bữa ăn và công thức nấu ăn, cà chua được phân loại thực vật như một loại trái cây.

Với lượng carb thấp hơn đáng kể so với nhiều loại trái cây khác, cà chua rất dễ phù hợp với chế độ ăn ketogen cân bằng.

Một cốc (180 gram) cà chua sống chứa khoảng 7 gram carbs và 2 gram chất xơ.

Hơn nữa, cà chua chứa ít calo và nhiều hợp chất thực vật có lợi, bao gồm lycopene, beta carotene và naringenin.

TÓM LƯỢC

Cà chua chỉ cung cấp 5 gram carbs mỗi khẩu phần 1 cốc (180 gram). Chúng cũng chứa chất chống oxy hóa như lycopene, beta carotene và naringenin.

6. Quả mâm xôi được mệnh danh là trái cây thân thiện cho chế độ kento

Ngoài việc là một trong những loại quả tốt nhất cho sức khỏe, quả mâm xôi là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn ít carb hoặc ketogen.

Trên thực tế, 1 cốc (123 gram) quả mâm xôi chỉ cung cấp 7 gram carbs ròng, vì kích thước phục vụ này có khoảng 15 gram carbs và 8 gram chất xơ.

quả mâm xôi là trái cây thân thiện hàng đầu với kento

Mỗi khẩu phần cũng cung cấp một lượng vitamin C, mangan, vitamin K và đồng tốt.

Hơn nữa, quả mâm xôi có nhiều chất chống oxy hóa có thể làm giảm viêm và giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính.

TÓM LƯỢC

Một chén quả mâm xôi 1 ly (123 gram) chỉ chứa 7 gram carbs ròng. Những quả mọng này rất giàu vitamin C, mangan, vitamin K, đồng và chất chống oxy hóa.

7. Đào

Quả đào là một loại trái cây đá được biết đến với làn da mờ và thịt ngọt, ngon ngọt.

Họ có lượng carbs tương đối thấp, với 14,7 gram carbs và 2,5 gram chất xơ mỗi cốc.

Bằng cách kiểm duyệt kích thước phần của bạn và kết hợp đào với các loại thực phẩm ít carb khác, bạn có thể phù hợp với loại trái cây ngon miệng này vào chế độ ăn keto lành mạnh.

Hơn nữa, họ rất giàu các vi chất dinh dưỡng quan trọng khác, bao gồm vitamin C, vitamin A, kali và niacin.

Theo một nghiên cứu ở 1.393 người, thường xuyên ăn đào cùng với các loại trái cây và rau quả khác chứa nhiều flavonoid và stilbene thậm chí có thể liên quan đến mức độ chất béo trung tính và cholesterol được cải thiện, cả hai đều là những yếu tố nguy cơ của bệnh tim.

TÓM LƯỢC

Một cốc (154 gram) đào cung cấp 12,2 gram carbs ròng. Trái cây đá này cũng cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng khác, bao gồm vitamin C, vitamin A, kali và niacin.

8. Dưa đỏ

Dưa đỏ là một loại xạ hương có liên quan chặt chẽ với các giống dưa khác, chẳng hạn như dưa hấu và mật ong.

Mỗi khẩu phần dưa đỏ tương đối ít carbs, chỉ với 12,7 gram carbs và 1,5 gram chất xơ mỗi cốc (156 gram).

Thêm vào đó, chỉ một khẩu phần duy nhất cung cấp một lượng lớn folate, kali và vitamin K.

Nó cũng là một trong những nguồn beta carotene tốt nhất, một loại sắc tố thực vật đóng vai trò trung tâm trong chức năng miễn dịch và sức khỏe của mắt.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào trợ cấp carb hàng ngày của bạn, bạn có thể muốn chọn kích thước phần nhỏ hơn để phù hợp với dưa đỏ vào chế độ ăn uống của bạn.

TÓM LƯỢC

Với 11,2 gram carbs ròng trong mỗi cốc (156 gram), dưa đỏ có thể được kết hợp vào chế độ ăn ketogen được lên kế hoạch tốt. Cantaloupe cũng chứa folate, kali, vitamin K và beta carotene.

9. Quả khế

Còn được gọi là carambola, trái cây sao là một loại trái cây nhiệt đới hình ngôi sao rực rỡ có nguồn gốc từ Đông Nam Á.

Mặc dù quả khế không phổ biến như nhiều loại trái cây khác, nhưng nó là lựa chọn phổ biến cho những người có chế độ ăn ketogen do hàm lượng carb thấp.

Có thể bạn muốn biết tác dụng của quả khế như thế nào với sức khỏe

Trên thực tế, một chén 1 khế (108 gram) trái cây sao chỉ chứa 7,3 gram carbs và 3 gram chất xơ.

Quả khế cũng chứa nhiều vitamin C, đồng, kali và axit pantothenic.

TÓM LƯỢC

Một khẩu phần 1 chén (108 gram) trái cây sao chỉ chứa 4,3 gram carbs ròng. Trái cây sao cũng là một nguồn vitamin C, đồng, kali và axit pantothenic tốt.

Điểm mấu chốt

Mặc dù trái cây thường được coi là vượt quá giới hạn của chế độ ăn ketogen, rất nhiều loại trái cây ít carb có thể được đưa vào chế độ ăn kiêng.

Ngoài việc ít carb ròng và nhiều chất xơ, nhiều loại trái cây này còn cung cấp vô số vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa quan trọng khác hỗ trợ sức khỏe tổng thể.

Thưởng thức những loại trái cây thân thiện này một cách điều độ cùng với nhiều loại thực phẩm ít carb khác như một phần của chế độ ăn ketogen tròn trịa.

Nội dung được biên tập và phiên dịch bởi công ty Cp truyền thông và dịch vụ TTT. Sao chép phải ghi rõ nguồn

Tham khảo từ healthline